เปิดกรุ ชมพระหลวงปู่ทวดองค์จริง กับ ฉ่อย ท่าพระจันทร์

The Project

 

ครั้งเดียวในรอบปี!!!

มติชนอคาเดมี เปิดกรุ ชมพระหลวงปู่ทวดองค์จริง

กับเซียนพระรุ่นเดอะ ฉ่อย ท่าพระจันทร์


alt

 

สกลชัย ตั้งธนาเจริญวงศ์  หรือที่รู้จักในชื่อ “ฉ่อย  ท่าพระจันทร์”  เซียนพระรุ่นใหญ่ เจ้าของ   “ตำราดูพระหลวงปู่ทวด” คู่มือดูพระสำหรับคนรุ่นใหม่ที่กลายเป็นคู่มือดูพระสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ก้าวสู่วงการพระเครื่อง ที่สนใจพระหลวงปู่ทวดเป็นพิเศษไว้ใช้ประกอบการศึกษา

 พื้นเพเดิมเป็นคนสงขลาโดยกำเนิด อยู่ที่สงขลาได้เพียง 9 ปี ก็ได้ย้ายตามครอบครัวมาพำนักอยู่กรุงเทพเรื่อยมา  เหตุเกิดจากความบังเอิญ ได้ไปเดินเที่ยวสนามหลวงประจวบเหมาะมีคนนำหลวงพ่อทวดออกมาบรรยายถึงความมหัศจรรย์ และเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นในชีวิต เซียนฉ่อยได้บอกว่าเหตุนี้ทำให้เขาได้ศรัทธาและบูชาหลวงปู่ทวดจนถึงทุกวันนี้ มิใช่เกิดจากการเชื่อหรือบูชาพระองค์แท้ แต่ล้วนเกิดจาก  พระเก๊ ที่เช่ามาเพียงองค์ละ 1 บาทเท่านั้น  

                “ผมต้องขอบอกเลยว่าพระเก๊ ที่ผมเช่ามาในราคา 1บาท  ได้ตอนที่ไปสนามหลวง ตอนไปมุงดูเขาเล่นกล งูกัดกับพังพอน แต่ก็กลับได้ประสบการณ์ที่น่าอัศจรรย์มาด้วย ผมได้ขับมอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวกับเพื่อนที่น้ำตกสาลิกา และเรื่องราวก็เกิดขึ้นในช่วงขากลับ ผมเจอรถสิบล้อที่ขับเบียดกันมาและในจังหวะที่ขับสวนรถสิบล้อก็มีหมามาตัดหน้ารถผมพอดี แต่ผมไม่ผลักรถทิ้งด้วยความเสียดาย ปรากฏว่ารถคว่ำไปทั้งตัว ปากบวมเป็นพญาครุฑ แต่กลับไม่มีเลือดเลยซักหยด ทั้งที่ตัวได้ไถลไปกับพื้นถนน และยังจำได้แม่นว่าผมแขวนพระหลวงพ่อทวดเก๊ไว้ที่คอ ก็เลยศรัทธาในพระหลวงพ่อทวดตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา”

                หลักจากนั้นมา เซียนฉ่อย ก็เริ่มเสาะแสวงหาเช่าหลวงปู่ทวด มาเช่าอยู่เรื่อยๆ ผิดบ้างถูกบ้าง  ด้วยความอยากได้มาก มีอยู่วันหนึ่งก็นั่งรถไฟชั้นหนึ่งตรงดิ่งไปยังหาดใหญ่ จนไปพบกับผู้ใหญ่ท่านหนึ่งเป็นทหารยศพันโท ท่านได้แนะนำ และช่วยหาช่องทางให้มีมีโอกาสไปเช่าหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ จนได้ของแท้ตั้งแต่นั้นมา โดยปัจจุบันเหรียญที่เช่ามา ทั้ง 2 ในวันนั้นก็ได้ให้ลูกชายคล้อยคอคนละองค์  และส่วนตัวก็ได้เช่าหลวงพ่อทวดเนื้อว่านมาห้อยไว้สำหรับติดตัว

                                                                                         alt                                     alt

                ด้วยอภินิหารหลายอย่างที่เกิดขึ้นกับตัวเซียนฉ่อยและครอบครัว ทำให้เซียนฉ่อยเกิดความเลื่อมใสและยังคงบูชาเคารพหลวงปู่ทวดอยู่เรื่อยมา จนเริ่มจริงจังและหันเหมาเข้าวงจรพระเครื่อง โดยแรกเริ่มเส้นทางสายนี้ค่อนข้างจะขรุขระมากมาย ถนนเส้นนี้ไม่มีแม้แต่ตำราหนังสืออย่างเฉกเช่นปัจจุบัน ด้วยองค์พระแต่ละพิมพ์แต่ละองค์ ก็จะมีตำหนิ และมีมาตรฐานกลางๆ อยู่  บางครั้งรายละเอียดบางจุดก็อาจไม่เหมือนกัน  ทั้งหมดนั้นต้องอาศัยการฟูมฟักลักจำ เพราะการดูพระให้ขาดนั้น ต้องอาศัยประสบการณ์และการฝึกฝนอย่างมาก ซึ่ง ณ โอกาสนี้เซียนฉ่อยก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทาง มติชนอคาเดมี ได้ให้เกียรติมาเป็นเป็นวิทยากรบรรยาย การอบรมพระเครื่องหลวงปู่ทวด ทั้งนี้ทั้งนั้น เพื่อเป็นวิทยาทานให้กับผู้คนที่ต้องการศึกษาหาความรู้ โดยในวันนั้นทุกๆท่านจะได้ในทุกสิ่งที่เซียนฉ่อยสะสมคลังความรู้ทั้งค่อนชีวิตของการดูหลวงปู่ทวด โดยเซียนฉ่อยได้กล่าวว่า  “ที่ผมจะบรรยายมี 2 รุ่น คือ เนื้อว่าน และ หลังเตารีด ทั้งสองเนื้อนั้นผมจะบรรยายครบทุกพิมพ์  โดยที่ผมจะชี้จุดและวิธีการดูขั้นต้นให้ในแต่ละจุด ยิ่งพอได้มาเห็นของแท้แล้ว ผมเชื่อว่า ผู้อบรมก็ยิ่งจะได้เสริมความมั่นใจในวิธีการดูพระได้ชำนาญมากยิ่งขึ้น “

                หลักสูตร อบรมพระเครื่องหลวงปู่ทวดจะมีในวันที่ 10 มีนาคม 2556 ในราคาหลักสูตร 2,999 บาท สมัครด่วนฟรี! เสื้อแจ๊กเก็ตทุกที่นั่ง สนใจสำรองที่นั่งได้ที่ 02 – 954-3977-85  ต่อ 2114, 2115, 2123, 2124 โทรสาร 0-2954-3971 หรือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.matichonacademy.com

                สำหรับงานนี้เรียกว่าไม่ควรพลาดกันเลยทีเดียว เพราะหลวงปู่ทวดองค์จริงนั้นมีให้เห็นกันแบบชัดๆอย่างแน่นอนที่มติชนอคาเดมี