Tour Story : เรื่องราวระหว่างทัวร์

(คลิป) ชวนเที่ยว ‘วังหน้า’ ตามรอยกรมพระราชวังบวรฯ

📣✨อาทิตย์ที่ 25 ตุลาคมนี้ ชวนไปทัวร์วังหน้า ตามรอยกรมพระราชวังบวรฯ กับ รศ.ดร.ศานติ ภักดีคำ อาจารย์คณะมนุษยศาสตร์ ม.ศรีนครินทรวิโรฒ 🧐

🌟ตามไปชมและฟังเรื่องของวังหน้าและวัดวังหน้า พระราชวังบวรสถานมงคล หรือ พระบวรราชวัง วังของพระมหาอุปราช ในยุคสมัยต้นกรุงรัตนโกสินทร์มาจนถึงรัชกาลที่ 5 ร่วมพิสูจน์ว่า จริงๆแล้วพื้นที่วังหน้า ตั้งแต่โบราณ อาณาเขตแค่ไหน มีความยิ่งใหญ่แค่ไหน อย่างไร

🌟นอกจากนี้ ตามไปดูในส่วนของพระที่นั่งองค์สำคัญ ที่ปรากฏอยู่ในพระราชวังบวรสถานมงคล โดยเฉพาะพระที่นั่งพุทไธสวรรย์ เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธสิหิงค์ พระพุทธรูปสำคัญของไทยตั้งแต่โบราณ ฟังเรื่องราวของที่มาที่ไปขององค์พระพุทธสิหิงค์

🌟ชมวัดพระแก้ววังหน้า ชื่ออย่างอย่างเป็นทางการคือ พระบวรสถานสุทธาวาส ภายในพระอุโบสถของวัดพระแก้ววังหน้า เป็นพื้นที่สำคัญซึ่งเดิมเคยคิดว่าจะอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์มาประดิษฐานไว้ที่นี่ ชมจิตรกรรมฝาผนังเล่าเรื่องเกี่ยวกับตำนานพระพุทธสิหิงค์ อาจจะเรียกได้ว่าเป็นการเขียนจิตรกรรมฝาผนังเรื่องตำนานพระพุทธสิหิงค์ที่สมบูรณ์ที่สุดของไทย ที่มีอยู่ในปัจจุบัน

🌟ชมวัดมหาธาตุ จุดสำคัญซึ่งเป็นวัดวังหน้าที่สำคัญอีกแห่ง จากเอกสารเก่ามีทั้งชื่อวัดนิพพานาราม วัดพระศรีสรรเพชญ์ วัดมหาธาตุ ตกลงวัดนี้ชื่ออะไรกันแน่ แต่ละยุคทำไมถึงมีการเปลี่ยนแปลง และความสำคัญในฐานะของสถานที่สำหรับการทำสังคายนาในยุครัชกาลที่ 1 ที่วัดแห่งนี้ ฟังเรื่องราวของการสังคายนาพระไตรปิฎกครั้งที่ 9 ในยุครัชกาลที่ 1

🌈✨ทัวร์วังหน้า ตามรอยกรมพระราชวังบวรฯ วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม 2563

💸ราคา 900 บาท คลิกดูโปรแกรม : https://bit.ly/3nJSARq ***ผู้ร่วมกิจกรรมทุกคนจะได้รับแจกหน้ากากอนามัย & เจลล้างมือ***

☎️ สอบถามรายละเอียดหรือสำรองที่นั่งได้ที่

✅Inbox เฟซบุ๊กเพจมติชนอคาเดมี คลิก m.me/Matichon.Academy.Thailand

✅โทร 0-2954-3977-84 ต่อ 2115, 2116, 2123, 2124 ✅Mobile : 08-2993-9097, 08-2993-9105

✅line : @matichon-tour คลิก http://line.me/ti/p/%40matichon-tour

✅line : @matichonacademy คลิก https://line.me/R/ti/p/%40matichonacademy

#ทัวร์วังหน้า #ตามรอยกรมพระราชวังบวรฯ #มติชนอคาเดมี #ทัวร์มติชนอคาเดมี