Tour Story : เรื่องราวระหว่างทัวร์

“กินหรู-อยู่สบาย” ความพิเศษเหนือใครในทัวร์เวียดนามกับมติชนอคาเดมี

กลับมาอีกครั้งกับเส้นทางตามรอยประวัติศาสตร์ในต่างประเทศกับ “ทัวร์มติชนอคาเดมี” ประเดิมปี 2562 ด้วยทริป ข้ามผ่านกาลเวลา “จาม-เวียด” ท่อง “ฮอยอัน-เว้-ดานัง” ประเทศเวียดนาม (4 วัน 3 คืน) โดยเดินทางระหว่างวันที่ 7-10 มีนาคม 2562 (คลิกอ่านโปรแกรมได้ที่ https://bit.ly/2DOkzuC)

แน่นอนว่าทัวร์กับมติชนอคาเดมี สิ่งที่ลูกทัวร์ทุกคนจะได้สัมผัสมากกว่าทัวร์ที่อื่นเลยก็คือ “สาระความรู้” ที่อัดแน่นจัดเต็มทั้งประวัติศาสตร์ ศิลปะ และวัฒนธรรม โดยนักวิชาการ-นักประวัติศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้มาเล่าให้ทุกคนฟัง ซึ่งในทัวร์เวียดนามครั้งนี้ วิทยากรของเราก็คือ “รศ.ดร.ศานติ ภักดีคำ” อาจารย์สาขาวิชาภาษาเขมร ภาควิชาภาษาไทยและภาษาตะวันออก คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ผู้ที่สามารถเล่าเรื่องของ “จาม” ได้เป็นอย่างดี เพราะมีความเชื่อมโยงกับเขมร รวมไปถึงเรื่องราวของชาว “เวียด” อาจารย์ก็ช่ำชองไม่แพ้กัน

แต่นอกจากเนื้อหาประวัติศาสตร์เน้นๆ เจาะลึกแล้ว ต้องบอกว่าความพิเศษที่ลูกทัวร์ทุกคนจะได้รับในทริปนี้ก็คือ บริการต่างๆ ในทัวร์นี้ ทั้งอาหาร สายการบิน และที่พัก ที่แสนจะพิเศษ รับรองได้ว่าอิ่มเอมทุกมื้อ เปรมปรีทุกคืนแน่นอน ลองไปดูตัวอย่างร้านอาหารและโรงแรมที่พักกัน!

เมืองเว้

  • โรงแรมที่เราจะพาทุกคนไปพักที่เว้คือ โรงแรม MidTown Hotel Hue (หรือเทียบเท่า) โรงแรมหรู 4 ดาวตั้งอยู่ในโซนเมืองใหม่ของเว้ พร้อมชั้นดาดฟ้าที่เป็นสระว่ายน้ำ ชมวิวเมืองเว้ยามค่ำคืนอย่างแสนโรแมนติก
  • สิ่งที่ทีมงานให้ความสำคัญไม่แพ้กันคือเรื่องอาหาร ซึ่งมื้อเย็นที่เมืองเว้จะพาทุกคนอิ่มสำราญกันที่ภัตตาคาร NHÀ HÀNG CUNG ĐÌNH (หรือเทียบเท่า) ตกแต่งหรูหราแบบภัตตาคารจีน จัดเต็มอาหารน่ากินสารพัดเมนู เช่น แหนมเนือง ซี่โครงหมูอบซีอิ๊ว ปลาอินทรีย์ผัดซอส เป็นต้น
  • ส่วนมื้อเที่ยงที่เมืองเว้ก็น่ากินไม่แพ้กัน พาทุกท่านกินมื้อเที่ยงที่ภัตตาคารย่านกลางเมือง อิ่มเอมไปกับเมนูเมืองเว้ที่ถูกปากคนไทยแน่นอน

เมืองฮอยอัน

  • ที่เมืองมรดกโลกอย่างฮอยอัน เราพาทุกคนเข้าพักที่โรงแรม Green Heaven Hoi An Resort & Spa (หรือเทียบเท่า) โรงแรมหรู 4 ดาวสไล์บูทีคโฮเทล ที่ทำเลแสนเพอร์เฟ็คต์ เพราะอยู่ใกล้ย่านถนนคนเดิน หรือโซนเมืองมรดกโลกของฮอยอันเพียงเดินไม่กี่ก้าว เรียกได้ว่าหลังเข้าพักแล้วใครจะออกไปเดินชมฮอยอันยามค่ำคืนก็ทำได้ง่ายนิดเดียว
  • นอกจากนี้ ที่โรงแรม Green Heaven Hoi An Resort & Spa ยังมีสระว่ายน้ำไว้ให้บริการ ใครอยากจะแช่น้ำพักผ่อนก็ทำได้เลย
  • ส่วนอาหารที่ฮอยอันก็เด็ดไม่แพ้ที่เมืองเว้เลย เราพาทุกคนกินมื้อเย็นกันที่ภัตตาคาร Golden Light (หรือเทียบเท่า) เด็ดทุกจานตั้งแต่ ซี่โครงหมูอบซีอิ๊ว ไก่อบ เต้าหู้ผัดซอส ฯลฯ คอนเฟิร์มว่าอร่อยจริงทุกเมนู!

เมืองดานัง

  • ปิดท้ายทริปเวียดนามกันที่เมืองดานัง พาทุกคนเข้าพักที่โรงแรม Samdi Hotel (หรือเทียบเท่า) โรงแรมหรู 4 ดาวที่อยู่ห่างสนามบินเพียงไม่กี่กิโลเมตร พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
  • เอาเป็นว่าทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะเรายังมีความพิเศษในมื้ออาหารอื่นๆ รอท่านอยู่ แฟนๆ ทัวร์มติชนอคาเดมี ผู้สนใจทัวร์ประวัติศาสตร์ บอกเลยว่าห้ามพลาด!

สายการบิน

  • การเดินทางไป-กลับประเทศเวียดนามในครั้งนี้ เราพาทุกท่านบินไปกับสายการบินบางกอก แอร์เวย์ส สายการบินบูทีคแอร์ไลน์แห่งเอเชีย ที่นอกจากจะมีบริการน้ำหนักกระเป๋าสัมภาระโหลดใต้ท้องครื่องคนละ 20 กิโลกรัมแล้ว ยังมีบริการห้องรับรองพิเศษที่ผู้โดยสารทุกคนสามารถไปพักผ่อน หรือนั่งชิลจิบกาแฟ กินขนม ก่อนไปที่ Gate ได้
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสำรองที่นั่งได้ที่ inbox เฟซบุ๊กเพจมติชนอคาเดมี คลิก m.me/Matichon.Academy.Thailand
หรือโทร 0-2954-3977-84 ต่อ 2115, 2116, 2123, 2124
Mobile : 08-2993-9097, 08-2993-9105
line : @matichon-tour คลิก http://line.me/ti/p/%40matichon-tour