เปิดสูตรเด็ดเมนูฮิต ‘กุ้งถัง’ อร่อยปัง! บนโลกโซเชียล สู่คอร์สเรียนทำเงิน

Content พาเพลิน

โดย : อนุภาค ชัยชนะดารา

 

                ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา..ผมได้มีโอกาสแวะเวียนไปเดินเล่นหาของกินอร่อยๆ ในย่านตลาดนัดเรียบทางด่วนรามอินทรา แหล่งรวมกลุ่มวัยรุ่นอินดี้ และนักช้อป-นักชิมมากหน้าหลายตา ซึ่งแน่นอนว่าถ้าพูดถึงของกินที่คุ้นหูคุ้นตา ก็มีกันตั้งแต่ก๋วยเตี๋ยว, ลูกชิ้นปิ้ง, สารพัดอาหารตามสั่ง ไปจนถึงสารพัดเมนูขนมอร่อยๆ อีกมากมาย แต่ผมมาหยุด..และสะดุดสายตากับหนึ่งเมนู? เพราะเห็นเด็กวัยรุ่น และกลุ่มนักชิมต่างก็ต่อแถวยาวเหยียด เพื่อรอชิมเมนูอะไรซักอย่าง มี กุ้ง, ปลาหมึก, และสารพัดซีฟู้ดส์ ผสมผสานกับซอสสีสันจัดจ้าน จัดวางบนผืนพลาสติกตั้งอยู่บนถังไม้ ดูอินเทรนดี้ถูกใจวัยรุ่น แถมน่ารับประทานไม่เบาทีเดียว…ถามไถ่เด็กๆ แถวนั้น ถึงได้รู้ว่า..เมนูนี้ เขาเรียกว่า กุ้งถังนั่นเอง


                ลองไปยืนดูน้องๆ หนูๆ เขาต่อคิวกัน..ก็รู้สึก ท้อเลยต้องตัดใจ…แต่แอบคิดไว้แล้วว่า ถ้ามีคนให้สูตรเจ๋งๆ แล้วลองนำกลับไปทำกินเองที่บ้าน..คงเข้าที และถ้าเราทำได้อร่อยเด็ดจริง ก็น่าจะนำไปทำขายได้ไม่ยากอีกด้วยนะ..

                   เอ้า…แต่เหมือนจะไม่ใช่ปัญหา เพราะ ศูนย์อาชีพและธุรกิจมติชน (มติชนอคาเดมี) ก็ดั้นด้นไปตามหาผู้สอนที่มีความรู้ มาไขข้อข้องใจ พร้อมบอกสูตรเด็ด-เคล็ดลับในการทำ กุ้งถังให้อร่อยเป๊ะปัง…ระดับมืออาชีพจนได้ โดยในวันที่ 1 พฤษภาคม 2559 ที่จะถึงนี้ อ.อิสระ เหลืองแสงรุ้ง (อ.แตม) วิทยากรประจำศูนย์อาชีพและธุรกิจมติชน จะมาสอนการทำเมนูสุดฮิตนี้ พร้อมปรุงให้ผู้เรียนได้ลองลิ้มชิมรสชาติกันแบบเต็มอิ่มถึง 5 รสชาติความอร่อย ซอสต้มยำ, ซอสกระเทียมพริกไทย, ซอสเกาหลี, ซอสขี้เมา และซอสบาร์บีคิว โดยผู้เรียนทุกคนจะได้เรียนรู้กันตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบ, เทคนิคการทำซอสทั้ง 5 รสชาติ, เทคนิคการคำณวนต้นทุนเพื่อการค้า พร้อมบอกแนวทางการตลาดสำหรับคนที่อยากนำไปทำขายสร้างรายได้ในอนาคตอีกด้วย


alt


                ช่วงนี้ต้องบอกว่าเป็นช่วงของกระแสที่กุ้งถังกำลังมาแรงจริงๆ ครับ สำหรับเทคนิคและความรู้ในการทำเมนูกุ้งถังของผมนั้น ได้มาจากประสบการณ์การทำงานในวงการอาหาร และจากการเดินทางไปชิมร้านอาหารต่างๆ แล้วลองนำมาประยุกต์จนได้สูตรที่มีรสชาติลงตัว โดยจุดเด่นของคอร์สเรียนนี้จะอยู่ที่สูตรเด็ดของ 5 ซอสสำเร็จรูป ที่นำมาปรุงรสชาติกุ้งถัง หรือถ้าคุณผู้เรียนอยากได้สูตรซอสนี้ แต่ไม่อยากทานกุ้งถัง สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับเมนูที่คุณชื่นชอบดีอีกมากมายหลายเมนูทีเดียว  โดยผู้เรียนในคอร์สนี้จะมีหรือไม่มีประสบการณ์การทำอาหาร ก็สามารถมาเรียนเพื่อนำไปใช้ทำได้ไม่ยาก หรือจะนำไปต่อยอดทำทานเองที่บ้าน หรือจะทำกินในงานเลี้ยงสังสรรค์ จนถึงขั้นนำไปต่อยอดประกอบเป็นอาชีพในอนาคตก็ได้อย่างแน่นอน” อ. แตมกล่าว

 

อ.แตม ได้กล่าวทิ้งท้ายถึงการเรียนรู้ต่างๆ ไว้อย่างน่าสนใจว่า….

อยากให้ทุกคนลองมาเรียนดูกันนะครับ รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวัง การเรียนรู้ก็เหมือนกันการลงทุนเล่นหวย เพราะบางทีมันอาจจะทำให้คุณรวยโดยไม่รู้ตัวก็ได้นะครับ

สำหรับ ท่านที่สนใจอยากจับจองคอร์สเรียนหลักสูตรครัวสาธิต กุ้งถัง  สอนโดย อ.อิสระ เหลืองแสงรุ้ง (อ.แตม) อาจารย์ประจำศูนย์อาชีพและธุรกิจมติชน  ใน วันที่ 1 พฤษภาคม 2559 ก็สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมมาได้ที่ ศูนย์อาชีพและธุรกิจ มติชน (มติชน อคาเดมี) หรือสำรองที่นั่งได้ที่ โทร.(02) 954-3977-85 ต่อ 2123, 2124(จันทร์-ศุกร์)(082) 993-9097,(082)993-9105 (เสาร์-อาทิตย์) https://www.matichonacademy.com และ http://www.facebook.com/Matichon.Academy.Thailand