สวยๆ ใสๆ วัยรุ่นชอบ กับคอร์ส ‘แต่งหน้าสวยสั่งได้’ By ครูแมว

Content พาเพลิน

สวยๆ ใสๆ วัยรุ่นชอบ

กับคอร์ส แต่งหน้าสวยสั่งได้By ครูแมว

โดย : อนุภาค ชัยชนะดารา

 

 

ความสวย...ไม่ใช่ของคู่กันสำหรับผู้หญิงนะคะ…เพราะ ณ ปัจจุบันความสวยได้อยู่ในสายเลือดผู้หญิงทุกคนไปแล้ว

 

          ดูเหมือนคำนิยามข้างต้นของ อ.กุลวดี จิตขจรวานิช (ครูแมว) Makeup Artist มากประสบการณ์คนหนึ่งของเมืองไทย จะไม่ใช่เรื่องห่างไกลจากความจริงซักเท่าใดนัก เพราะขึ้นชื่อว่า ผู้หญิง แล้ว สิ่งหนึ่งที่ต้องอยู่คู่กับพวกเธอทุกคน ก็คือ ความสวยงาม ไม่ว่าจะด้วยความงดงามทางหน้าตา, กิริยาท่าทาง, มารยาททางสังคม หรือจิตใจที่ดีงามล้วนเป็นสิ่งที่สามารถสร้างได้ด้วยตัวเองทั้งนั้น แต่ในวันนี้เราคงไม่ได้มาพูดถึง มารยาททางสังคม หรือเรื่องจิตใจที่ดีงาม เพราะเรากำลังจะมาพูดถึง คอร์สเรียนใหม่ล่าสุดจาก มติชนอคาเดมี อย่างหลักสูตร แต่งหน้าสวยสั่งได้’By ครูแมว  ที่จะมาเนรมิตทำให้ผู้หญิงทุกๆ คน กลายเป็น สาวสวยสุดมั่น มีสไตล์ ตามแบบฉบับวัยรุ่นที่เค้าชอบพูดกันว่า ใสๆ วัยรุ่นชอบนั่นเอง

 

alt

           

จุดเริ่มต้นของ กูรูความงาม

           

อ.กุลวดี จิตขจรวานิช (ครูแมว) วิทยากรมากฝีมือ เจ้าของธุรกิจการให้บริการความงามแบบ Delivery ในกรุงเทพฯ และในอดีตยังเคยเป็นถึง Makeup Artist แต่งหน้าดารา-นักแสดงชื่อดัง กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอบคุณ-คุณแม่ของครูที่ช่วยจุดประกายความชอบให้กับครูแมว เนื่องจากว่าตอนครูแมวเด็กๆ ประมาณช่วงอายุ 8-9 ปี คุณแม่จะชอบพาครูแมวไป Workshop และพาไปชมการสาธิต การแต่งหน้าอยู่ตลอดๆ จนกระทั่งเราเองรู้สึก มหัศจรรย์กับความงามที่รังสรรค์โดยช่างแต่งหน้าทุกครั้งค่ะ ว่า Before / After มันช่างแตกต่างกันเหลือเกิน  ซึ่งตอนนั้นเองครู ก็คิดแค่ว่า การแต่งหน้า Makeup สามารถเนรมิตความสวยงามได้ขนาดนี้เชียวหรือ? ซึ่งนั่นก็คือ ความคิดเห็นตอนเด็ก และเก็บไว้อยู่ในใจตลอดมา และก็เป็นจุดเริ่มต้นทำให้ครูเองสนใจ และความชอบในศาสตร์ของการ Makeup เป็นต้นมาค่ะ

 

กว่าจะมาเป็นเจ้าของธุรกิจ ‘Makeup Artist แบบ Delivery’

 

 

 

ก่อนหน้านี้ครูแมวเป็น Makeup Artist แต่งหน้าดารา-นักแสดง ในกองถ่ายภาพยนตร์ และครั้งหนึ่งเคยได้มีโอกาสแต่งหน้าให้กับ Miss Universeอย่าง คุณนาตาลี เกลโบวา (เป็นช่วงการถ่ายทำหนังสั้นของกระทรวงวัฒนธรรม) ซึ่งถือเป็นความทรงจำที่ครูเองประทับใจเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังเคยมีโอกาสได้ร่วมเป็นช่างแต่งหน้าเบื้องหลังให้กับดารา-นักแสดงหลายๆ คน อาทิเช่น สาวิกา ไชยเดช (พิ้งกี้), ซาร่า มาลากุล เลน และนักร้อง-นักแสดงท่านอื่นๆ อีกมากมาย นอกเหนือจากนี้ ก็ยังรับเป็นอาจารย์สอนแต่งหน้าตัวเอง-สอนแต่งหน้าเป็นอาชีพอีกด้วย กอปรกับพอดี คุณกุลชาติ จิตขจรวานิช ผู้กำกับหนังภาพยนตร์ (พี่ชายครูแมว) และ ดร.กุลสวัสดิ์ จิตขจรวานิช (น้องชายครูแมว) ทั้ง 2 ท่านนี้ ได้เข้ามาช่วยเหลือในการดำเนินการธุรกิจและมี Contact เกี่ยวกับการ Make Up ของทั้งในและต่างประเทศ จึงทำให้ครูเองได้มีโอกาสไปเรียนรู้ และ Workshop ของทั้งในและต่างประเทศ ทั้งในเรื่องของเทคนิคกลเม็ด เคล็ดลับ Mix&Match; ในศาสตร์ของการ Makeup ให้เข้ากับโครงหน้าของแต่ละบุคคล และสภาพผิวของสาวเอเซีย ซึ่งกว่า 10 ปีที่ผ่านมาน่าจะเป็นเครื่องการันตีทุกคนมั่นใจในประสบการณ์ของครูได้เป็นอย่างดีค่ะอ.กุลวดี กล่าว


   alt



ศูนย์อาชีพและธุรกิจมติชน (มติชนอคาเดมี)จึงไม่พลาดโอกาสดีๆ ที่จะเปิดคอร์สเรียนความงามสุดพิเศษอย่าง แต่งหน้าสวยสั่งได้ ในวันที่ 30 ก.ค. 59 นี้ โดยวิทยากรมากฝีมืออย่าง อ.กุลวดี จิตขจรวานิช (ครูแมว) เจ้าของธุรกิจการให้บริการความงามแบบ Delivery ในกรุงเทพฯ และในอดีตยังเคยเป็นถึง Makeup Artist แต่งหน้าดารา-นักแสดงชื่อดัง สำหรับสาวๆ ที่อยากเรียนรู้..แต่ไม่เป็นอะไรเลย..แม้กระทั่งจับแปรง ไม่ต้องห่วงเพราะในชั่วโมงเรียน ครูแมวจะสอนกันตั้งแต่ทฤษฎีการวิเคราะห์โครงหน้า, สัดส่วน และองศาของรูปหน้าต่างๆ รวมไปถึงวิเคราะห์สภาพผิวหน้า ไปจนถึงการเลือกใช้อุปกรณ์ต่างๆ, การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ เกี่ยวกับใบหน้า, ขั้นตอนการผสมสีรองพื้น-การเลือกเฉดสี, ไปจนถึงเทคนิคการเขียนคิ้วให้เข้ากับโครงหน้าของแต่ละคน, เทคนิคการคัดเบ้าตา, เทคนิคการเขียนขอบปาก และเทคนิคอื่นๆ เกี่ยวกับความงามของผู้หญิ๊ง…ผู้หญิง  เรียกได้ว่า เรียนจบไปก็สามารถแต่งหน้าสวย..ด้วยตัวเองได้ไม่ยากเลยทีเดียว

 

“สำหรับคอร์สเรียนนี้ครูแมวต้องการให้ทุกคนมีบุคลิกภาพที่ดี และเกิดความมั่นใจในตัวเราเองค่ะ  ซึ่งในชั่วโมงเรียนครูจะนำความรู้และเทคนิคกลเม็ดเคล็ด (ไม่) ลับมาให้บุคคลที่มีความสนใจได้เรียนรู้กัน ซึ่งต้องบอกว่าคอร์สนี้เหมาะสำหรับบุคคลที่มีความสนใจในด้านของการ Makeup โดยไม่จำกัดเพศ-วัย-อายุ ขอแค่คุณมีความสนใจและความตั้งใจในการเรียนรู้ก็เพียงพอค่ะ ที่เหลือเป็นหน้าที่ของครูเอง ส่วนผู้เรียนที่ไม่มีประสบการณ์ก็ไม่ต้องกังวล เพราะโดยปกติครูจะสอนแต่คนที่ไม่เป็นอะไรเลย..แม้กระทั่งจับแปรง ตรงนี้ไม่ใช่ปัญหาแน่นอน เพราะครูแมวมีหลักและวิธีการถ่ายทอดแบบ Professional เน้นภาคปฏิบัติ ลงมือจริง กับทฤษฎีควบคู่กันเป็นหลัก เทคนิค-กลเม็ดเคล็ดลับต่างๆ เราจะสอนให้เข้าใจในชั่วโมงเรียนเลย ซึ่งสิ่งที่ได้รับคือ คุณจะได้รับรู้ถึงเทคนิคต่างๆ ในการ Makeup อย่างรู้ลึก รู้ชัด รู้จริง ในศาสตร์ของการแต่งหน้า และทำให้คุณมีเทคนิคในการแต่งหน้าได้อย่างมืออาชีพได้อย่างเหมาะสมกับโครงหน้าของแต่ละบุคคลอีกด้วยค่ะ”

 

ครูแมว ได้กล่าวทิ้งท้ายถึงการทำธุรกิจไว้อย่างน่าสนใจว่า…

 

ธุรกิจของครูแมวผลตอบรับดีเกินคาดค่ะ นอกเหนือจากการ Service ในพื้นที่ กทม. ซึ่งตอนนี้ครูแมวได้มีการขยายพื้นที่ในการให้บริการในเขตต่างจังหวัดเพื่อรองรับลูกค้าให้ครอบคลุมอย่างทั่วถึง ส่วนปรัชญาในการทำธุรกิจของครูนั้น เราควรที่จะมี 2 ใจ คือ 1. ความจริงใจ และ 2. ความตั้งใจ ในการประกอบอาชีพ เพราะถ้าเรามี 2 สิ่งนี้ทุกอย่างที่ทำลงไป ผลงานจะออกมาดีและมีคุณภาพอย่างแน่นอนค่ะ

 

สำหรับท่านที่สนใจอยากจับจองคอร์สเรียนสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมมาได้ที่ ศูนย์อาชีพและธุรกิจ มติชน (มติชนอคาเดมี) หรือสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. (02) 954-3977-84 ต่อ 2123, 2124 (จันทร์-ศุกร์), (082) 993-9097, (082) 993-9105 (เสาร์-อาทิตย์)ID Line : matichonacademy ,  https://www.matichonacademy.com และ http://www.facebook.com/Matichon.Academy.Thailand