Music Mini Heart โปรเจกต์พิเศษ ชวนคุณพ่อ คุณแม่ เติมเต็มความรักให้คุณหนู ด้วยดนตรี

Uncategorized
อบอุ่นหัวใจ Music Mini Heart

มติชน อคาเดมี ร่วมกับ ศิลปินเสียงนุ่ม ฮาร์ท- สุทธิพงศ์

จัดโปรเจกต์พิเศษ Music Mini Heart ชวนคุณพ่อ คุณแม่ เติมเต็มความรักให้คุณหนู ด้วยดนตรี

“เด็ก” เหมือนต้นกล้า ที่ต้องการความรักและเอาใจใส่ มติชน อคาเดมี จึงเกี่ยวก้อย ศิลปินเสียงนุ่ม ฮาร์ท- สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล จัดโปรเจกต์พิเศษ Music Mini Heart ดนตรี เติมเต็มความรักในครอบครัวขึ้นเพื่อให้คุณพ่อ คุณแม่ ได้เข้าใจถึงการค้นหาตัวตน ความชอบ และความฝันของลูกๆ ผ่าน “ดนตรี” โดยเปิดเวทีเสวนาชวนคุณพ่อ คุณแม่ มาร่วมกิจกรรมฟรี โดยภายในงานยังได้รับเกียรติจาก  2 กูรูด้านดนตรี ครูโน๊ต – ณัฐวุฒิ รัตนกาญจน์ กูรูกีตาร์คลาสสิค และ ครูอ้อ-บงกชรัตน์ พิทักษ์สรยุทธ กูรูด้านเปียโน ร่วมเสวนา พร้อมแนะนำการสร้างแรงจูงใจด้านบวกให้กับเด็กได้รู้จักกับดนตรี

โดยภายในงานยังได้จัดกิจกรรม “ฟาร์มเฮ้าส์ชวนคุณหนูครีเอทเมนูปังแสนอร่อย” เพื่อให้เกิดกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ภายในครอบครัว ณ มติชน อคาเดมี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กรกฏาคมที่ผ่านมา

ฮาร์ท- สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล เผยว่า ต้องขอบคุณมติชน อคาเดมี และฟาร์มเฮ้าส์ ที่ชวนผมมาจัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ ผมเองก็โตมากับดนตรี เรียนเปียโนมาตั้งแต่ 9 ขวบ จากคำแนะนำของคุณพ่อ ดนตรีสร้างความมั่นใจ ทำให้เราแตกต่างจากคนอื่น และยังทำให้เราผูกมิตรกับเพื่อนได้ง่าย โดยใช้ดนตรีในการสร้างสัมพันธ์กับคนรอบข้าง อีกทั้งดนตรียังสร้างอาชีพ สร้างรายได้ด้วย เรียกว่าโปรเจกต์นี้ทำให้ผมได้มีโอกาสแชร์ประสบการณ์ด้านการเรียนดนตรีและแชร์วิธีให้คุณพ่อคุณแม่ผลักดันความสามารถของลูกด้านดนตรีให้ออกมาได้อย่างมีศักยภาพ ซึ่งเริ่มต้นได้ง่ายๆ คือ สังเกตุว่าลูกชอบเพลงแนวไหน ชอบดนตรีอะไร และชักจูง สร้างโมเมนต์แห่งความสุขให้ลูก

10
5

ครูโน๊ต – ณัฐวุฒิ รัตนกาญจน์ ศิลปินชาวไทยที่แสดงไปทั่วโลก กล่าวว่า เป็นกิจกรรมที่ดีมากๆ เลยครับ เพราะคุณพ่อคุณแม่จะได้นำไปประยุกต์กับลูกของตัวเอง ซึ่งจากประสบการณ์สอนกีตาร์คลาสสิคเด็กมา 30 ปี ถ้าอยากให้เด็กเดินทางสายดนตรีแบบจริงจัง ไม่หยุดกลางคัน เพราะเบื่อ ต้องสร้างเป้าหมายให้ลูก เช่น คำว่า เล่นกีตาร์ กับ ซ้อมกีตาร์  เป็น 2 คำที่มีผลลัพธ์ต่างกัน  ถ้าใช้คำว่า เล่น นั่นหมายถึง การเล่นดนตรีแบบไม่มีเป้าหมายที่แน่ชัด แต่ถ้าใช้คำว่า ซ้อม แปลว่า มีเป้าหมาย ซ้อมเพื่อให้เล่นได้ดีขึ้น ซ้อมเพื่อจะผ่านไปอีกระดับนึง

ครูอ้อ-บงกชรัตน์ พิทักษ์สรยุทธ เผยว่า การจูงใจให้เด็กสนุกกับการเล่นดนตรีโดยเฉพาะเด็กเล็ก คือ คุณพ่อคุณแม่ ต้องคอยเป็นแรงเชียร์ อย่าปล่อยให้ลูกต้องซ้อมดนตรีคนเดียว แต่ควรใช้เวลานี้กับลูก คอยเป็นกำลังใจ นั่งดูเขาซ้อม เป็นการสร้างความทรงจำที่ดีและเด็กๆจะรู้สึกไม่ท้อและไม่รู้สึกเบื่อ