เครื่องปรุงรสที่เหมาะสำหรับคนกินคลีน

Health สุขภาพดีๆ

อาหารคลีน คือ อาหารที่มาจากธรรมชาติ ลดการปรุงแต่งหรือปรุงแต่งให้น้อยที่สุด โดยใช้วัตถุดิบที่ได้จากธรรมชาติเท่านั้น ไม่ใส่สารเจือสี หรือสารปรุงแต่งทั้งหลาย ดังนั้นใครที่ต้องการกินอาหารคลีนจริงๆ ก็ต้องพยายามปรุงรสอาหารให้น้อยที่สุดด้วยนะคะ วันนี้เราจึงขอรวมเครื่องปรุงรสที่เหมาะสำหรับคนกินคลีนมาให้ค่ะ จะเป็นอะไรบ้างนั้น ตามเรามาเลยค่ะ

น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวจัดเป็นเครื่องปรุงที่ไม่เพียงแต่จะให้กลิ่นหอมและรสชาติอร่อยเท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องปรุงที่สามารถนำมาประกอบอาหารได้ทั้งอาหารหวานและอาหารคาวอีกด้วย ทั้งนี้น้ำมันมะพร้าวยังเป็นกรดไขมันอิ่มตัวที่มีโมเลกุลขนาดกลาง จึงสามารถย่อย ดูดซึมและนำไปใช้เป็นพลังงานได้อย่างรวดเร็ว

ซอสถั่วเหลือง

คนเอเชียอย่างเราจะขาดซอสถั่วเหลืองก็คงจะยาก ซึ่งการกินคลีนสามารถใช้ซอสถั่วเหลืองได้เช่นกัน แต่ให้เลือกแบบ Gluten-free จะส่งผลดีต่อสุขภาพมากกว่า ที่สำคัญแนะนำให้ใช้ในปริมาณที่น้อยที่สุด เพื่อให้การกินคลีนของคุณได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น

เกลือทะเล

เกลือทะเลเป็นเครื่องปรุงที่มีคุณสมบัติพิเศษ นั่นก็คือ มีการกักเก็บเอนไซม์จากธรรมชาติและแร่ธาตุที่มีส่วนทำให้อาหารที่กินเข้าไปมีรสชาติที่กลมกล่อมมากขึ้น ทั้งนี้เกลือทะเลยังอุดมไปด้วยโซเดียม ซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักอยู่ประมาณร้อยละ 80 แถมยังมีสารอาหารอื่นๆ อีกมากมาย เช่น แมกนีเซียม โพแทสเซียม และแมงกานีส

ผงขมิ้น

ผงขมิ้นจัดเป็นเครื่องปรุงที่สามารถนำมาปรุงอาหารได้มากมาย ไม่ใช่แค่ให้กลิ่นหอมและรสชาติที่ดีกับอาหารเท่านั้น แต่ยังคลีนและมีประโยชน์มากๆ ต่อร่างกาย เปี่ยมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด แถมยังมีสรรพคุณทางยาอีกด้วย ดังนั้นสำหรับคนที่รักสุขภาพอย่าลืมหาผงขมิ้นมาติดบ้านไว้นะคะ

เครื่องปรุงรสที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ เหมาะสำหรับคนกินคลีนมากๆ ค่ะ ควรมีไว้ติดบ้านกันนะคะ