เปิดเคล็ดลับ “สวยสมวัย” เอาใจสาวๆ ทุกรุ่น

Tips & Tricks สารพันเกร็ดน่ารู้

ความสวยสำหรับคุณผู้หญิงแล้วก็ถือเป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้ใช่ไหมคะ เพราะเมื่อเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ ความสวยความสาวที่เรารักษาไว้ก็ยิ่งค่อยๆ จะหนีเราไปเท่านั้น วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับในการทำให้คุณยังคง “สวยสมวัย” จิตใจมีความสุข สุขภาพดี มาฝากกันค่ะ

ความชุ่มชื้นช่วยชะลอริ้วรอย
เพราะในปัจจุบันเรามักจะเผชิญกับอากาศแห้งจากเครื่องปรับอากาศ ที่เป็นสาเหตุหนึ่งทำให้ผิวแก่กว่าวัยอันควร ยิ่งถ้าคุณเป็นสาวออฟฟิศที่ต้องอยู่ในห้องแอร์นานต่อกันหลายชั่วโมง อาจทำให้เกิดอาการผิวแห้งได้ง่าย ลองทำตามเคล็ดลับนี้ดูเพื่อความชุ่มชื้นในแก่ผิวค่ะ วิธีง่ายๆ หลังจากการอาบน้ำและเช็ดตัวให้หมั่นทาโลชั่นอย่างสม่ำเสมอทุกวัน กรณีที่ผิวแห้งบ่อยจนเกิดอาการคัน ห้ามเกาเด็ดขาด ให้เปลี่ยนเป็นวิธีการฉีดน้ำแร่ หรือทาโลชั่นแทน

เสียงหัวเราะทำให้อ่อนเยาว์
การทำให้ตัวเองอารมณ์ดีนี่แหละ ยาวิเศษลดแก่ได้ดีทีเดียวค่ะ หมั่นหากิจกรรมหรือเรื่องที่ผ่อนคลายจิตใจให้อารมณ์ดี หัวเราะง่ายขึ้น ระบบร่างกายที่เคยตึงเครียดจะถูกปลดปล่อย หัวใจเต้นแรงสูบฉีดให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ผิวพรรณจะกลับมีชีวิตชีวาดูอ่อนเยาว์ลง เป็นยารักษาที่ไม่ต้องเสียเงินสักบาท แค่นี้ก็ถือว่าคุ้มสุดๆ แล้วค่ะ

รับประทานอาหารแคลอรี่น้อย
การรับประทานอาหารที่ให้แคลอรี่สูงจะทำให้ร่างกายมีการเผาผลาญสารอาหารมาก ซึ่งจะทำให้เกิดสารอนุมูลอิสระในร่างกายเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย เพราะในอาหารที่เรารับประทานเข้าไปไม่ว่าจะเป็นสารอาหารชนิดไหนสุดท้ายก็จะถูกย่อยสลายกลายเป็นน้ำตาล ซึ่งถ้าร่างกายของเราได้รับแคลอรี่มากติดต่อกันในทุกมื้อ จะส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูง วิธีการที่ถูกต้องคือการเลือกรับประทานอาหารที่หลากหลายและจำกัดแคลอรี่ในแต่ละวัน สำหรับสาวๆ ที่ชอบทานขนมหรืออาหารไขมันสูงก็ควรหลีกเลี่ยงหรือเลือกทานแค่ในบางมื้อเท่านั้น ควรหันมารับประทานอาหารที่มีประโยชน์อย่างผัก ผลไม้มากขึ้นจะดีต่อสุขภาพ

ชะลอความแก่ด้วยน้ำผึ้ง
จากผลวิจัยพบว่า ในน้ำผึ้งมีสารที่ช่วยชะลอความแก่ เพราะอุดมไปด้วยวิตามินบีและซี พร้อมทั้งยังมีสารแอนตี้ออกซิเดนท์ ซึ่งเป็นสารชนิดเดียวกับผักใบเขียว อีกทั้งยังมีธาตุฟอสฟอรัส เกลือแร่และแคลเซียมที่ร่างกายต้องการ แม้ว่าน้ำผึ้งจะมีความหวานแต่ว่าความหวานในน้ำผึ้งนั้นมีน้ำตาลที่ถูกย่อยมาแล้วโดยเอนไซม์ในตัวผึ้ง เมื่อเรารับประทานเข้าไป ร่างกายจึงสามารถดูดซึมได้ทันที จึงมีประโยชน์กับร่างกายโดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาในการย่อยอาหาร

พักผ่อนให้เพียงพอ
เพื่อความสดใสในเช้าวันใหม่ คุณต้องได้รับการพักผ่อนที่เพียงพอ โดยการหลับสนิทอย่างต่อเนื่องประมาณ 5-8 ชั่วโมง ระบบประสาทอัตโนมัติ Parasympathetic Nervous System จะทำงานอย่างเต็มที่ในช่วงเวลาระหว่าง 22.00-24.00 น. ระบบประสาทที่ว่านี้จะทำการส่งอาหารให้แก่เซลล์ทุกๆ เซลล์ ทำให้ร่างกายได้รับการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิวในร่างกายได้ดี หากได้รับการพักผ่อนตามคำแนะนำอย่างเป็นประจำ จะทำให้ร่างกายสดใสในทุกวันอย่างแน่นอนค่ะ

หวังว่าเคล็ดลับที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ จะทำให้สาวๆ หลายท่านได้ “สวยสมวัย” ทั้งภายในและภายนอกกันนะคะ

ที่มา : บล็อกเล่าเก้าสิบ