’25 Degree’ จับมือ ‘เชฟคริสติน’ เสนอ 3 เมนูพิเศษ ‘เบอร์เกอร์เนื้อ’ สุดฉ่ำผสาน ‘มันฝรั่งสหรัฐ’

Review พาชิมพาส่อง

ร้าน 25 Degree เจ้าของตำแหน่งแชมป์ Great American Burger Battle การแข่งขันเมนูเบอร์เกอร์สไตล์อเมริกัน ซึ่งจัดขึ้นโดยสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย 3 ปีซ้อน นำเสนอเมนูเบอร์เกอร์สุดพิเศษ โดยฝีมือของเชฟคริสติน เฟเดอริค เชฟชื่อดังเจ้าของร้าน “Le Camion Qui Fume” หรือ the

เชฟคริสติน เฟเดอริค

Smoking Truck ฟู้ดทรัคชื่อดังที่เคยสร้างปรากฏการณ์ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ด้วยเมนูเบอร์เกอร์สไตล์อเมริกันมาแล้วก่อนหน้านี้

25 Degree เปิดให้สื่อมวลชนชิมเมนูพิเศษ ฝีมือเชฟคริสติน เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมกับเมนูเรียกน้ำย่อยสุดพิเศษ 5 เมนูที่เชฟชื่อดังชาวอเมริกันร่วมกับเชฟซิลเวน โรเยอร์ เชฟ ประจำร้าน 25 Degree ซึ่งตั้งอยู่ที่โรงแรมพูลแมน กรุงเทพฯจี สร้างสรรค์ขึ้น

สำหรับเมนูเบอร์เกอร์เนื้อสูตรพิเศษเมนูแรกมาในชื่อว่า “Barbecue Burger” เบอร์เกอร์เนื้อนำเข้าจากสหรัฐอเมริกาสุดฉ่ำแทรกด้วยหอมทอดและเบคอนรมควันกรอมและหอม เมนูนี้นับเป็นเมนูเดียวกันกับเบอร์เกอร์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดที่ร้าน Le Camion Qui Fume ในฝรั่งเศส ส่งตรงมายังร้าน 25 Degree ให้คนไทยได้ชิมกัน และแน่นอนด้วยซอสบาร์บีคิวในแบบเท็กซัสแท้ๆ ผสมผสานกับเชดชีส ผสมผสานในสไตล์อเมริกันที่เชฟคริสตินระบุว่า สร้างความประหลาดใจให้กับชาวฝรั่งเศสมาแล้ว ด้วยสไตล์คาวบอยแบบอเมริกัน

Green Chili Burger เมนูที่สองเป็นเบอร์เกอร์ที่ผสมผสานวัตถุดิบแบบไทยๆด้วยพริกหนุ่ม พริกไทย ผักชี ผสานกับชีส และซอสมายองเนสกระเทียมย่างได้อย่างลงตัว ให้กลิ่นสมุนไพรไทยสดชื่นที่คุ้นเคยและน่าจะสามารถครองใจนักชิมชาวไทยได้อย่างไม่ยากนัก เมนูเบอร์เกอร์ที่เชฟระบุว่าต้องการเพิ่มความเผ็ดแบบไทย เป็นเบอร์เกอร์ที่แตกต่างจากความเป็นอเมริกันแบบเดิมๆ ซึ่งเชฟก็ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

เมนูเบอร์เกอร์พิเศษ เมนูที่ 3 มีชื่อว่า Pastrami Burger เบอร์เกอร์ที่แทรกด้วยเนื้อหมักเครื่องเทศรมควัน กลิ่นหอมเตะจมูก เป็นเมนูที่ใช้เวลาเตรียมนานมาก โดยเฉพาะเนื้อรมควัน Pastrami ที่ใช้เวลาถึง 12 ชั่วโมงในการหมัก นักชิมจะได้รสชาติ Pastrami ที่ทำขึ้นสดๆที่หาไม่ได้ที่ไหนในประเทศไทย ทานคู่กับซอสสูตรลับและชีสกรูว์แยร์ เข้ากันได้เป็นอย่างดีกับขนมปังที่อบขึ้นเองที่ร้าน 25 Degree

สำหรับเมนูเรียกน้ำย่อย หนึ่งในเมนูพิเศษของเชฟคริสติน เริ่มต้นที่ “Spinach Salad With Bacon Vinaigrette” สลัดผักโขมที่เชฟคริสติน ระบุว่าเป็นเป็นเมนูที่คนไทยไม่ค่อยคุ้นเคย แต่พยายามใส่น้ำมันเบค่อนเพิ่มความเข้มข้นทำให้ได้รสชาติมากกว่าอาหารเรียกน้ำย่อยธรรมดา

อีกเมนูสตาร์เตอร์คือเมนู Summer Slaw หรือที่เรารู้จักกันดีในนามสลัดโคลสลอว์ ในแบบอเมริกัน ซึ่งเชฟคริสตินบอกว่าต้องการนำเสนอเป็นโคลสลว์ที่ตัดความเลี่ยน มีความครีมมี หนักๆแบบเดิมๆทิ้งไป เพิ่มความเบาและเฟรชด้วยแอปเปิลเขียวอเมริกันที่มีความเปรี้ยว ซึ่งให้รสชาติที่สดชื่นและอร่อยในอีกแบบหนึ่งจริงๆ

นอกเหนือจากของคาวแล้ว เชฟคริสติน ยังมีเมนูของหวานด้วย Cobbler หรือครัมเบิลสอดไส้ด้วยมะม่วงเชื่อม ท็อปด้วยไอศกรีมวนิลาโฮมเมดหอมหวานที่เป็นการนำเอาวัตถุดิบท้องถิ่นอย่างมะม่วงมาประยุกต์ใช้แทนวัตถุดับดั้งเดิมของเมนูนี้ได้อย่างลงตัว

นอกเหนือจากเมนูพิเศษฝีมือเชฟคริสติน แล้วยังมีอาหารเรียกน้ำย่อยที่ปรุงโดยเชฟซิลเวน โรเยอร์ เชฟ ประจำร้าน 25 Degree อีกหลายเมนูซึ่งใช้วัตถุดิบคุณภาพโดยเฉพาะมันฝรั่งนำเข้าจากสหรัฐอเมริกาโดยเฉพาะ โดยเมนูพิเศษเหล่านี้จะมีบริการที่ร้าน 25 Degree ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 กรกฎาคมนี้เท่านั้น


ที่มา มติชน